Monday, March 20, 2017

Poot

Magandang umaga, mga ateng! I was planning to do the laundry pero mamaya na lang. Mas bet ko munang magsulat ngayong Lunes ng umaga.

Vice President Leni Robredo
Pagmulat ng aking mga mata, kahit may muta pa eh open agad ako ng FB at IG para mag-check ng notifications. Adiktus benediktus na talaga ako sa social media. Selena Gomez lang ang peg. I need rehab. CHAR! So there was a live feed of VP Leni's speech. I opened it at naloka akiz sa comments. Ang tindi ng mga haters niya. Todo lait sa kanya. Kadalasan, hindi related sa activities niya at below the belt pa. Maka-bash lang talaga ang haters. May hashtags pa like #LugawQueen, #FakeVP, #ImpeachVP and so many more. Saan kaya nanggagaling ang poot nila? Totoo ba sila o mga fake accounts? I opted to exit the FB live and check my news feed.

$170 million daw ang weekend box-office ng Beauty and the Beast according to that screenshot. Hindi naman nakapagtataka dahil most awaited itez. Nasa SM North ako nung Sabado at todo sa dami ng tao sa sinehan. Sa 12 cinemas nila, siyam ang okupado ng pelikula ni Emma Watson. Pag-check ko ng comments ng balita, eto ang nabasa ko...

Anong kinalaman niyan sa kinita ng pelikula? Bakit may ganyan? I mean you can be a basher and all pero wala na sa lugar 'yan huh! Nag-iisip pa ba 'tong mga basher na ito o basta lang may mai-post? Mag-iisip ka rin tuloy kung totoo ba 'tong mga accounts na 'to kahit may picture o baka bots lang at ginagamit ang picture ng iba? I'd rather not spend my energy and time thinking. Sayang lang.

2 comments:

  1. ive been stressed or should i say burn out for 2 months already. punyaterang work at nasama pa na break na kami ng jowa ko. so i opted to watch sana movies kaso inisip ko baka lalo ako mastress sa mga pelikulang logan, kong at resident evil so i waited for a week para sa beauty and the beadt, and i just say, nawala, not totally 100%, ang stress ko. i like the movie so much. all throughout the movie, nakangiti ako though yung isa isang naging kasangkapan ang mga ilang bida, muntik na ako mapaluha. so touching kasi ng scene. i highly recommend ang beauty and tge beast though andami ang ayaw nay gusto kay emma watson bilang belle, well siguro kasi di sya mukhang princess, pero overall, ang istorya... ANG GANDA!! two thumbs up!

    ReplyDelete
  2. Kasalanan din kasi ni Madam VP, ateng. Waley na nga shang positive na naicocontribute sa gobyerno, kuda pa sha nang kuda. Parinig nang parinig. Doon sa video niya sa UN, feeling mo ay Syria na ang Pilipinas. Nakakaloka!

    ReplyDelete