Thursday, March 23, 2017

Napagsawaan

Kakajuwelay ko lang from watching Beauty and the Beast at muli, napaiyak ako ng isang live-action Disney movie. Although mahalya fuentes na ang sine ngayon (270 php), sulit naman ang paylet dahil sobrang ganda ng pelikula. 4:50 PM nagsimula ang palabas at todo sa dami ng tao ang Trinoma Cinema 7 na malaki compare sa ibang cinemas nila.

Witchells ko na maremember kung napanood ko ba ang animated version nito. 'Di ko kasi bet si Prince dahil mamaw unlike kay Cinderella at Snow White na typical prince charming. Speaking of Snow White, sana ito na ang isunod ng Disney o 'di kaya Little Mermaid.

Perfect sa role si Emma Watson although minsan, may energy gap siya sa ibang eksena. Need niya ng Milo ni James Reid. CHAROT! Pinakamagaling umarte itong si Luke Evans as Gaston tsaka 'yung alalay niya na si LeFou. Ginawa namang malaking issue 'yung gay role niya. Buti na lang at pro-LGBT 'tong Disney at mas embracing na sa tulad natin. Sa mga anti diyan, hindi niyo na maiaalis ang eksenang 'yon. 'Wag niyong panoorin kung 'di niyo ma-take. GANOOON! 

Nung nag-transform na ulit 'yung mga kasangkapan to human being, shock akiz kasi andun pala si Magneto ng X-Men movie series. Siya 'yung gumanap na orasan. I LUV ET! Baka manalo din ng award sa computer animation ang pelikula kasi bongga talaga ang effects. Naalala ko 'yung Breaking Dawn movie sa fox scenes ni Belle. May pagkakatulad siguro dahil pareho ng direktor.

Pinaka-paborito kong eksena: ang transformation ni Beast. Ang wafuuu ni Dan Stevens. Natunaw ang panty ko nung ngumiti siya at hinalikan si merli. Ang ikli nga lang nung mga eksena na tao siya. 'Di ko man lang napagsawaan. Kung ako si Belle, deretso honeymoon na kami. Wala nang sayaw-sayaw sa ending.

Kung gusto niyong ma-good vibes at bumalik sa pagkabata mga ateng, watch niyo na ang Beauty and the Beast. Super worthy talaga.

No comments:

Post a Comment