Wednesday, March 22, 2017

Lagueños

Two weeks ago, ako'y nakaladkad ng fashion designer na si Julius Jaguio para manood ng Ginoo at Binibining Laguna 2017. Sponsor ang brand niya na Pegarro SWIM kaya all access ang byuti ko sa backstage. Akez ang naatasan na umasikaso ng kanyang swimwear sa mga latbey at 'yung isa namin kasama na si Xhang ang umako sa mga otoko. Doon ko sana bet kaya lang baka himatayin ako. Alam niyo naman, virgin pa ako. Hindi sanay makakita ng hubad na lalaki. CHOS!

Bonggang event ang pageant na kabilang sa Anilag Festival. Ang daming tao sa kapitolyo ng Sta. Cruz. Very festive ang mood. Tapos, karir kung karir ang mga contestant. Pang-national levels ang paghahanda. Wit pipitsugin ang stage at bigatin ang mga judges like fashion designers Albert Andrada and Bessie Besana. Siyempre, leveling diyan si friend Julius.

Around 9 PM nag-start ang pageant. The usual opening number with the contestants then swimwear competition. Ang tatangkad ng mga bibini wearing their Bragais heels. Of course, lahat sila ay naka-Pegarro SWIM na ang colors ay inspired of Laguna de Bay. Salitan ang peg, Binibini 1 then Ginoo 1 hanggang umabot sa bente. Ang gugwapo ng mga Lagueños. Halos bumaha sa backstage sa pagwawater ko. Siyempre, share the delish blessings to my atengs. Here they are...

Joshua Banatin
Briant Scott Lomboy
Jashper Benson
Oh de vahhh? May tribal accessories pa na bumagay sa swimwear. Sensya na't 'di ko knowsline ang namesung nung iba pero bet na bet ko si #14 na siyang tinanghal na male winner. Cuteness galore si #7 at #11. Aktwali, lahat naman ay panalo sa fes, depende na lang talaga sa taste mo. Basta, nangati ang tilapya ko. CHAR! 

Mga ala-una na ng umaga natapos ang pageant at dinumog ang winners sa stage. Game na game naman silang nagpa-selfie. Bago umuwi, kami muna ay lumaps sa isang kainan malapit sa bus station. Isang gabi na naman ang natapos na nagpangiti sa aking mga labi.

*More shots in Pegarro SWIM FB page. Credits to Onecho Gabinete for the photos.

No comments:

Post a Comment