Monday, May 9, 2016

Puhunan

Tapos na ang pag-aantay. Eto na ang araw ng pagboto. Practice your right to vote, mga ateng! Let's take this seriously at 'wag itratong sugal na tataya sa sure na mananalo. Mabuti sana kung pera lang ang nakataya, pero kinabukasan natin ang nakasalalay dito. Iboto kung sino ang karapat-dapat iluklok sa posisyon. Anim at tatlong taon silang nasa pwesto kaya make sure na deserve nila ang inyong boto.

Sila nga pala ang aking mga senador...

1st row: Neri Colmenares, Leila De Lima, Isko Moreno, Dick Gordon
2nd row: TG Guingona, Risa Hontiveros, Lorna Kapunan, Susan Ople
3rd row: Jerico Petilla, Roman Romulo, Joel Villanueva, Migz Zubiri
Hindi ko sure pero first time yata na kumpleto akong boboto ng labing dalawang senador. Lagi kasing kulang dati eh. May mga luma pero mas madaming bago. Kung gusto niyo ng pagbabago, bumoto ng bago. Enough of Drilon, Sotto, Lacson at iba pa na tumanderrific na sa pwesto. 

Sa lahat ng artistang gustong maging pulitiko, si Francisco Domagoso AKA Isko Moreno ang sa tingin ko, deserve manalo. Nag-aral at nagsumikap para matutunan ang pulitika. Ganyan dapat! Hindi tulad ng iba na puhunan lang ang kasikatan. 

Bago tayo pumunta sa mga itinalagang presinto, let's pray for a clean, safe and worry-free elections.

5 comments:

  1. geez, i respect your choices but i will never vote for isko, de lima, kapunan,colmenares, romulo and zubiri. mukhang kulang kulang lima lang iboboto ko. ill still go for drilon and lacson though. im thinking if ill vote for gordon and hontiveros.








    PS. nasa pilahan pa lang ako as of this moment.
    time check: 9:16AM

    ReplyDelete
  2. We're doomed! DUTERTE won!

    ReplyDelete
  3. Santiago-robredo ako
    then drilon recto pangiliban belgica lacson hontiveros gordon at petilla ako. walong senatoriables lang.

    ReplyDelete
  4. bakit hindi mo ibinoto si bongbong marcos? He might open the solar plant ba yun? He'll decongest daw manila para hindi siksikan sa city and give way other opportunities sa mga province. Why robredo? Iaangat ang ating laylayan? Why?

    ReplyDelete
  5. Tama ka teh enough of drilon lacson sotto ang tagal na nilang pulitiko ang laki na rin ng mga nanakaw ng mga yan mgpahinga na sila sa pulitika

    ReplyDelete