Sunday, December 20, 2015

Pasyente

Mga ateng, you know I love teachers especially 'yung mga nagtuturo sa pampublikong paaralan kung saan samu't saring makukulit na bata ang araw-araw nilang kasama. Honestly, wala nang makakapantay pa sa tiyaga ng isang guro. Mahigit cuarenta na minsan ay umaabot pa nang lagpas cincuenta ang estudyante nila. Na-touch nga akez sa viral na balita kung saan isang doktor sa Cebu ang nag-waive ng professional fee nang maging pasyente niya ang kanyang paboritong guro...


Aaaaawwww!!! Ang bait ni dok. Iba siguro ang naging impact ni Ma'am Roble sa kanya kaya naging paborito niya. I wonder kung anong subject ang itinuro niya? Anyways, good job sa'yo Doc Dilbert. Ramdam ko ang good karma na paparating sa iyong kapalaran. WOW HA! Zenaida Zeva, statue?

Anyways, I would like to take this opportunity to greet a HAPPY HAPPY BIRTHDAY si Mc Wright, isa nating tagabasa at isa ring blogger. Medyo hindi lang siya nagsusulat ngayon kasi busy sa studies. Aside from his good looks (naks), he's also a teacher, mastering in Literature. Oh di ba?! Mga Shakespeare-shakespeare ang leveling! KALOKA! Dugo brain cells ko!


HAPPY BIRTHDAY, MC!!! ☺

4 comments:

  1. Na-sweetan ako kay Doc. His sense of gratitude is very moving. Very touching indeed.

    Idol ko 'yan si Mc! Hoping na sana makapagsulat ulit siya sa blogworld one of these days kasi miss ko na din mga likha niya.

    Anyway, Advance Merry Christmas sa'yo Madame Melanie at pati na dinsa mga readers ng Todo sa Bongga!

    ReplyDelete
  2. Bb. Melanie, uhaw na uhaw na ko sa post mo about Miss Universe 2015!!!! Can't wait! Merry Christmas!

    Teh KP

    ReplyDelete
  3. ateng anyare sayo? post ka na tungkol sa miss universe

    ReplyDelete
  4. whoa!!! Just read this now. Thank you so much :* :* :*

    ReplyDelete