Wednesday, June 25, 2014

Nakahain

Ni-revive ko ang Sabado Nights ni tiyang Ina Raymundo nang gumora ang byuticles ko sa Fabmale Manila, The Battle for Bikini Supremacy. Ginanap 'yan sa Area 05 sa Tomas Morato noong June 21. Karamihan sa mga sumali dito eh mga winnerva sa kani-kanilang sinalihang bikini contest like Aeron Cruz and Allen Molina. Bonggang grand eye ball nila itey kaya naman lumusob ang mga diwata at engkantada upang sila ay masilayan.

with Shobi Dionela
This time ay kasama ko ang kaopisina kong si Eds. Aktwali siya ang todong umaya sa akin dito. Virgin daw siya at 'di alam ang gagawin. Baka duguin kaya sinamahan ko. Umaambon at alas-ocho kami nakarating sa venue. Kay Binibing Agent ng Pilipinas 2nd runner-up Shobi Dionela kami bumili ng ticket na super bait in person. Sakto at nakapili pa kami ng mapu-pwestuhan. 2 hours kaming nganga kasi bandang alas-diez na nagsimula.

Photos courtesy of Fabmale Manila
Dalawampung ulam ang nakahain sa stage wearing their sailor suits. Mabilis ang pacing. Sunod agad ang bikini portion. Ilang beses silang nagpalit. May intimate, beach-inspired, lace at futuristic ala-Lady Gaga style. Memorable sa akin 'yung Armando Fabia collection. Dito kasi ako nagwater-water. Bukol kung bukol. Bulivia galore!

Aeron patikim ng pansit mo

Look up! Look up!


Star-studded ang panel of judges like actress/beauty queen Liza Dinio, fashion designer Albert Andrada at ang nag-iisang Lord of Scent na si Joel Cruz. Mahigit sampu yata silang nagdesisyon kung kaninong luto ba ang pinakamasarap.

Creations of Herbert Custodio


12 out of 20 ang semifinalists. Pasok ang bikini veterans na binanggit ko sa taas. May iba pang masarap like Ronnie Toribio, Dave FrancoAJ Cruz at si #5 na kilala ko lang as Lloyd na super sarap in person.

Bago ang Q&A eh rumampa muna sila in another bikini collection na terno sa sando. Iisa lang ang tanong sa final round, bakit ka sumasali sa bikini contest? Sagot ng karamihan eh to inspire others in taking care of their body, para masustentuhan ang pangangailangan at pagiging praktikal. Angat sa kanila ang madramang kuda ni Allen dahil hinahangad niya na makita pa ang nanay niya na iniwan siya noong 3 years old pa lang siya. Ni picture daw eh wala. Aaawww... pwede bang ako na lang? Na-touch ang mga judges kaya siya ang tinanghal na kauna-unahang Fabmale. 1st runner ang chinito morenong si Dave Santos at 2nd runner-up si Ronnie.


'Til next bikini escapade natin mga ateng!

Bagay!

Siya si Eds

Bumaha ng mga lalaki!

10 comments:

  1. It's raining men pala diyan. Ang hot nila lahat pero at deserving talaga yung mga nanalo, bukod diyan mukhangmababait pa..si Aeron may paakbay-akbay pa sa'yo. Di kaya ikaw yung dinugo, hihi.

    -AnonymousBeki

    ReplyDelete
  2. diba you're 5'11 ate m? so mga 6'1 si allen? tangkad pala nya. i thought mga 5'8-5'9 lang sya. halata sa ibang kalahok na mga bekimon.

    ReplyDelete
  3. Bagay talaga sa mga asian ang mga skimpy bikini briefs noh atey m? Mga dyutitay hihihihi kahit dyutay hot pa rin harharhar

    ReplyDelete
  4. Ung height din nagpa intrigue sa akin. Pang runway talaga eh kaso dito napadpad, di pa naman huli ata

    ReplyDelete
  5. -Teh AnonymousBeki, nung in-approach ko si Aeron, super bait niya. Kahit luz valdez, all smile siya sa lumalapit.

    -Teh Anonymous 1, 6'1'' ang height ni Allen.

    -Teh FiftyShadesOfQueer, sinetch sa kanila ateng?

    -Teh Anonymous 2, malay natin ang dyutay dinosaur pala kapag tumelag na ahahaha!

    -Teh Anonymous 3, I think choice naman nila ang rumampa in skimpy bikini. May challenge, title at cash prize na kasama.

    ReplyDelete
  6. Ang bongga nito friend, kahit maulan naka dama ako ng init ng summer! haha :) Pinaka bet ko si kuyang naka blue sando, parang ang sarap masapak nya haha :)

    ReplyDelete
  7. Bb Melanie, I missed you a lot. Musta na? I am back! ;)

    Olga Luxuria

    ReplyDelete
  8. nakita kita bb melanie..pero discreet ang peg ko kaya di kita nalapitan..hehe..

    ReplyDelete
  9. teh pede ng talent manager ang peg mo kabog ang ate shobi sa u hihihi

    ReplyDelete