Thursday, April 11, 2013

Mainit Ang Langit (final part)

Baclaran Church
ANG INIT! Mamon tustado sa feeling! Almost one hour din ang biyahe. Sa Cavitex kami dumaan. Bumaba kami mismo sa Baclaran Church. Madalas kong marinig kay ateng Kris Aquino na napapagawi siya dito para magsimba. Laking siyudad ako pero never ko pang napasok ito dahil bandang norte ako kaya naman 'di ko na pinalagpas ang pagkakataon...

Sa loob ng simbahan
Candle area
Mahangin kaya namamatay agad ang liwanag
Pagpasok ng gate, nasa right side ang sindihan ng kandila at bongga kasi libre. Getching ka lang kung ilan ang bet mo. Donation is optional pero siyempre share your blessings naman. Konti lang ang utaw kasi Sabado. Perfect at nakapag-concentrate akong magdasal. Na-appreciate ko ang kasimplehan ng simbahan. Masa ang dating! After praying eh lumakad na ako papuntang LRT para jumuwelay. Parang Divisoria ang daanan. Ang daming bilihin! For sure, babalik akez ditey.

LRT Baclaran station

1 comment: