Tuesday, May 8, 2012

Panaka-naka

Where on Earth:

Wil Sandejas, Joash Balejado and Jay-L Dizon
...are these indie boys?

Sikil ang kauna-unahang gay indie film na napanood ko sa big screen at isa si Wil Sandejas sa dalawang bidang ombre doon. Kumalat noon na may follow-up movie siya na Oliver ang title. Tungkol daw ito sa macho dancer noong 80's na kung anik-anik daw ang ginagawa sa entablado para lang mapasaya ang manonood. Sad to say, hindi napalabas ang pelikulang 'yan. Nagkaroon naman siya ng straight-to-video film na Sophomore at Senior. Paborito ko 'yung una kasi bongga sa pagkadaring si Papa Wil doon with his on-screen partner Froilan Moreno. Last time na nakita ko siya eh nung nag-partey ako sa Guilly's Tomas Morato. Yum yum pala siya sa personal, matangkad at moreno.

Second offering naman ng DMV Entertainment ang Heavenly Touch kung saan unang ipinakilala si Joash Balejado. Debut film pa lang niya, todong ipinakita na niya ang kanyang sarap at wit tayo nagreklamo diyan. Talaga naman naglaway tayo sa kanya lalo na't lalaking lalaki ang kanyang aura. Walang kiyems siyang nakipaglaplapan kina Marco Morales at Paolo Serrano. At kung napanood niyo ang pelikula, for sure tumatak sa isip niyo ang kanyang linyang "I love you choo". CHOS!

Ihuli natin ang pinakamasarap sa lahat, si Jay-L Dizon. Unang sumali sa Starstruck ng GMA 7 ngunit hindi pinalad na makamit ang bituin. Hindi siya sumuko at muling sinubukan ang showbiz sa pagpasok sa indie films. I ♥ Dreamguyz with Marco Morales (again) ang first movie. Ang sharap sharap niya talaga sa pelikulang 'yan na sa kasawiang palad eh last movie niya yata. Kumpara sa naunang dalawa, panaka-naka eh napapanood ko siya sa TV via Joey De Leon's Celebrity Samurai.

Wish ko lang gumawa ulit sila ng pelikula. Gay indie ulit para masaya.

2 comments:

  1. Madam enjoyness ka sa watchella ng mga gay indie ha pero wit ko ung mga ganyang pelikula. Wit ko kasi ung may trip to jerusalem pa (paikot-ikot) bet ko ung tipong opening scene pa lang tsuksyakan na! lol

    ReplyDelete
  2. I dont think wil s. Will ever do that again..now that he has a son and a liftine career in aviation, although i know from his heart na passion nya tlga ang pagartista. But then again at the end of the day...san may pera?

    ReplyDelete